Xây dựng cấu trúc chiến dịch nhằm thiết lập chiến dịch DPA hiệu quả – TAKI ACADEMY – GIÚP BẠN GIA TĂNG LỢI NHUẬN

Tìm kiếm khóa học

post

Xây dựng cấu trúc chiến dịch nhằm thiết lập chiến dịch DPA hiệu quả

Chia sẻ nội dung này, nếu bạn thấy có ích:

Liệu xây dựng cấu trúc cho chiến dịch có quan trọng không? Có chứ, rất quan trọng nếu bạn muốn tăng quy mô thị trường mà không tốn quá nhiều chi phí.

Không có bất cứ cấu trúc nào lại đem lại hiệu quả cho tất cả mọi người, nhưng từ những kinh nghiệm làm việc với nhiều nhà quảng cáo, nhiều thị trường và nhiều loại sản phẩm khác nhau trên nhiều thị trường khác nhau, chúng tôi đã rút ra được một vài kinh nghiệm và những phương pháp hiệu quả hơn cả để chia sẻ với các bạn.

Những chiến dịch được xây dựng cấu trúc hoàn chỉnh có lợi ích gì?

  • Dễ quản lý và phân tích chiến dịch hơn.
  • Vì lịch sử hiệu suất của khán giả được thu thập và chuyển  tới từng nhóm quảng cáo nên việc tiến hành tối ưu hóa và phân tích cũng chính xác hơn.
  • Tối ưu hóa hoạt động hiệu quả hơn. Một cấu trúc chiến dịch đã được sửa đổi và không bị chồng chéo khán giả hỗ trợ tối ưu hóa đơn giản và dễ dự đoán hơn, kể cả ở quy mô lớn.
  • Đơn giản hơn trong việc tăng hiệu quả tiếp thị bởi bạn có thể dễ dàng quan sát đối tượng khán giả nào đem lại hiệu quả nhất và phân bổ ngân sách ưu tiên cho đối tượng ấy trước.

Tìm ra những đối tượng phù hợp nhất cho phễu marketing của mình

Bạn muốn quảng cáo thương hiệu của mình trong giai đoạn nào của vòng đời mỗi khách hàng? Bạn có thể chỉ tập trung vào một bước ví dụ như Tìm kiếm, để tìm kiếm những khách hàng mới, khuyến khích họ đăng ký hoặc cài đặt ứng dụng của bạn trên điện thoại của họ. Hoặc, bạn cũng có thể nhắm vào toàn bộ vòng đời của khách hàng bắt đầu từ giai đoạn Tìm kiếm những khách hàng mới, rồi tiếp tục nuôi dưỡng họ bằng cách Nhắm mục tiêu lại để thu hút họ truy cập lại vào website của bạn và thuyết phục họ mua những mặt hàng có giá cao hơn. Tiếp đó, cũng là bước cuối cùng, Tái tương tác với những khách hàng hiện tại thông qua nhiều kênh, nhiều khuyến mãi và những quảng cáo khác nhau.

Chỉ cần bạn có ý tưởng rõ ràng về cấu trúc phễu, thì sẽ tìm được những đối tượng khán giả phù hợp nhất cho từng giai đoạn. Hãy bắt đầu với Đối tượng tương tự và những từ khóa về hành vi/sở thích trong giai đoạn Tìm kiếm, tiếp đó hướng về Đối tượng Tùy chỉnh trên web, đối tượng sản phẩm DPA và Đối tượng Tùy chỉnh từ dữ liệu CRM của bạn.

Sự chính xác và độ tiếp cận tỷ lệ nghịch với nhau. (Đối tượng được nhắm đến) Càng chính xác, thì càng tiếp cận được ít người. Và đối tượng mục tiêu càng ít chi tiết thì càng tiếp cận được nhiều người.

Sự chính xác và độ tiếp cận tỷ lệ nghịch với nhau

Hãy nhớ loại bỏ những đối tượng quá nhiều chi tiết trong phạm vị mục tiêu rộng hơn, và đừng nhắm mục tiêu đến cùng một nhóm đối tượng nhiều lần. Nhắm mục tiêu trùng lặp có thể dẫn đến phân phối không ổn định và làm cho bạn khó kiểm soát được hiệu suất hơn.

Cơ sở Cấu trúc Chiến dịch

Cấu trúc chiến dịch hiện tại của Facebook có ba cấp độ: Chiến dịch, Nhóm quảng cáo và Quảng cáo. Để thiết lập chiến dịch nhằm quản lý dễ dàng hơn, chúng tôi đề xuất các mục tiêu cụ thể cho mỗi cấp độ như sau:

  • Mỗi chiến dịch nên có một mục tiêu cụ thể: Ví dụ trong giai đoạn Tìm kiếm khách hàng mới, hãy nhắm lại vào những người đã rời khỏi trang web mà chưa chuyển đổi hoặc nhắm lại vào những khách hàng hiện tại. Một số nhà quảng cáo cũng thích phân quảng cáo của họ thành 2 mục tiêu là người dùng Android và iOS hoặc phân theo vị trí địa lý khác nhau.
  • Mỗi nhóm quảng cáo nên đại diện cho một phân đoạn mục tiêu duy nhất: Các chiến dịch trong giai đoạn tìm kiếm khách hàng nên có nhiều nhóm quảng cáo và nhiều nhóm từ khóa khác nhau cho các đối tượng tương tự khác nhau, và các chiến dịch nhắm mục tiêu lại nên chia đối tượng theo loại sản phẩm hoặc theo giá trị khách hàng được tính trước đó.
  • Mỗi nhóm quảng cáo nên có thông điệp sáng tạo sao cho phù hợp với mỗi đối tượng: Cách tốt nhất ở đây là nên có từ 2-4 thông điệu cho mỗi nhóm quảng cáo trong suốt chiến dịch, sau đó bạn và Facebook có thể so sánh hiệu quả của các thông điệp này và lựa chọn thông điệp phù hợp nhất cho mỗi loại khách hàng.

Chiến dịch nhắm đến mọi giai đoạn trong chu kỳ khách hàng

Hãy xem ví dụ dưới đây để biết chiến dịch của bạn trông sẽ như thế nào nếu quảng cáo bao gồm tất cả các giai đoạn (từ giai đoạn tìm kiếm, nhắm mục tiêu lại cho đến giai đoạn tương tác lại trong vòng đời của khách hàng).

Cấu trúc chiến dịch tối ưu hóa

Trong ví dụ này, mỗi mục tiêu (từ giai đoạn tìm kiếm, tái nhắm mục tiêu, tái tương tác) đều có chiến dịch riêng và bạn có thể thấy 2 giai đoạn sau đó còn được tiến hành phân chia thành chiến dịch DPA và CA bởi chúng có cách định hướng hoàn toan khác nhau và không hề bị lẫn lộn. Các chiến dịch CA (Đổi tượng Tùy chỉnh) được dùng để nhắm phân đoạn đến những dữ liệu sản phẩm mà bạn chưa có hoặc nhắm đến những dữ liệu mà bạn đã có, ví dụ như kích thước giỏ trung bình, lịch sử lượt mua hàng nhắc lại và ước lượng giá trị suốt đời của họ.

Chúng tôi đã đề cập đến sự quan trọng của việc loại trừ để tránh đối tượng trùng lặp. Trong hình trên, bạn sẽ làm việc này bằng cách bắt đầu từ phía dưới lên, ví dụ từ những khách hàng hiện tại không tương tác nên được loại trừ ra khỏi tất cả các nhóm quảng cáo hoặc cũng như trong các chiến dịch khác. Đối tượng Tùy chỉnh trên Website (WCA) mục Lượt truy cập vào danh mục cũng nên được loại trừ ra khỏi tất cả các đối tượng khác bên trên. Cách tốt nhất để loại trừ đối tượng DPA là sao chép chúng với những đối tượng WCA tương tự và cũng làm cách tương tự để loại trừ đối tượng đó trong những nhóm quảng cáo và chiến dịch khác.

Chiến dịch hiện tại của bạn so với những cách thực hiện trong bài khác nhau thế nào? Hãy để lại bình luận cho chúng tôi biết nhé.

Chia sẻ nội dung này, nếu bạn thấy có ích: