Cách xây dựng niềm tin từ con số 0 – TAKI ACADEMY – GIÚP BẠN GIA TĂNG LỢI NHUẬN

Tìm kiếm khóa học

post

Cách xây dựng niềm tin từ con số 0

Chia sẻ nội dung này, nếu bạn thấy có ích:

Mọi người vẫn thường giữ quan niệm gắn bó với những thứ gì họ đã biết, với những gì đem lại hiệu quả và những thứ xung quanh họ (cho dù hiệu quả không thật sự tốt lắm).

Vậy thì điều này có ý nghĩa gì với một thương hiệu mới, một sản phẩm/ dịch vụ mới như bạn?

Có nghĩa là, bạn đang ở trong một thế trận khó khăn. Không chỉ phải CẠNH TRANH, mà thực tế, bạn còn phải đối mặt với nhiều thứ tồi tệ hơn thế trước khi cạnh tranh với đối thủ khác nữa kìa.

Bạn phải THAY ĐỔI quan niệm của mọi người, buộc họ phải chiến đấu với quán tính của họ, buộc họ THAY ĐỔI.

“Bằng chứng” có thể giúp bạn. Và muốn như thế, bạn phải bắt tay tìm bằng chứng trước, bởi không ai tự nhiên mang đến và đưa cho bạn đâu.

Chúng tôi sẽ giải thích kỹ hơn nhé.

Điều gì ngăn cản bạn bán hàng online?

Giả sử, bạn vừa mới đến một thành phố. Bạn sẽ làm những hành động dưới đây theo tiềm thức mách bảo và có khi chính bạn cũng không để ý là bạn đang làm những điều đó:

  • Lên google tra xem có những khách sạn/ nhà nghỉ nào ở thành phố này.
  • Tiếp đó vào đọc review của mỗi khách sạn/ nhà nghỉ mà bạn tìm được.
  • Rồi kế tiếp là lên google tìm các quán café, bar hoặc quán ăn quanh khu vực đó.

Rồi chuyện gì xảy ra tiếp theo?

Đúng rồi đấy, bạn vừa làm điều tương tư mà mọi khách hàng khác cũng làm, đó là ĐỌC REVIEW.

Khảo sát thói quen đọc review online

Và đa phần bạn đọc những review ấy trên:

Google

Trang chủ (Facebook, Landing page)

Nghiên cứu chỉ ra các nguồn khách hàng đọc review

Và như bạn vừa thấy trong ví dụ vừa rồi, bạn bắt đầu với những địa điểm phổ biến và có tiếng trước. Tức là sẽ khảo trước một vòng, rồi mới đi sâu phân tích. Và tất nhiên, sau khi khảo xong thì bạn quyết định chọn những thương hiệu/ những quán đã có tiếng tăm. Đúng không? Nhưng tại sao?

Bởi vì, CÓ THƯƠNG HIỆU THÌ MỚI CÓ CHUYỂN ĐỔI.

Và có đến 59% người tiêu dùng mua hàng từ những thương hiệu mà họ cho rằng NỔI TIẾNG.

Nghiên cứu về mức độ ảnh hưởng của các thương hiệu tới người mua hàng

Nghĩa là khi không có ai biết bạn là ai, họ sẽ KHÔNG mua hàng của bạn. Vậy thì, hãy trở thành AI ĐÓ.

“Bằng chứng” chúng tôi nói đến không phải thủ thuật hay mánh lới quảng cáo gì. Mà đây chính là những bước đầu tiên để bạn có cơ hội chiến đấu. Và dưới đây chúng tôi sẽ mách cho bạn 4 cách để bạn có thể tạo ra những bằng chứng nhằm xây dựng uy tín của bản thân khi bạn bắt đầu từ con số 0.

1/ Học và lấy chứng chỉ

Không phải tất cả mọi người đều được học những thứ giống nhau. Sẽ có những người không biết tiêu chuẩn của Đối tượng Tùy chỉnh là gì.

Bằng chứng xã hội lúc này được coi là phương án phòng bị. Bạn có thể khẳng định bản thân bằng cách mượn uy tín của bên thứ 3.

Chứng chỉ là một điểm xuất phát dễ dàng hơn cả để bắt đầu bởi nó xuất hiện ở mọi giai đoạn trong cuộc sống của bạn, và rất nhiều nơi cung cấp chứng chỉ miễn phí.

Chẳng hạn như Google Analytics, đây là một nơi có thể giúp bạn nếu bạn chưa hoàn thành khóa học nào đấy liên quan đến mặt công nghệ về doanh nghiệp.

Các khóa học miễn phí với Google Analytics

Hoàn thành các tiết học, thi đỗ khóa học và nhận huy hiệu đối tác thôi nào.

Nhãn huy hiệu đối tác

Hãy nhúng những chứng chỉ bạn nhận được lên trang web và thay đổi từ một người không tên tuổi thành một người đáng tin cậy.

AdWords cũng có một vài chứng chỉ như sau:

Các bài kiểm tra định kỳ của AdWords

Hoặc HubSpot cũng là một trong những kênh khá nổi về các khóa học online, bởi họ cung cấp những khóa học tuyệt vời đến kinh ngạc. Họ đào sâu vào các khóa học marketing email và marketing nội dung, và còn có ý định mở rộng sang cả ngành thiết kế và cả khóa học bán hàng.

Các khóa học Hubspot cung cấp cho người dùng

Hoặc rất nhiều trang khác nữa như CoppyBlogger, CoppyHacker. Tất cả những trang vừa kể trên là những ưu tiên hàng đầu mà chúng tôi đưa ra cho các bạn.

Tuy nhiên, chứng chỉ mới chỉ là những viên gach đầu tiên mà thôi.

2/ Trở thành công ty đối tác

Cấp tiếp theo để xây dựng niềm tin là trở thành công ty đối tác. Như thế nào? Hãy hợp tác với những thương hiệu nổi tiếng và lớn hơn. Tin tốt là hiện có rất nhiều công ty có tiếng rồi, và cũng rất nhiều người tìm đến họ để được giúp đỡ, và những thương hiệu lớn thường cần những người chuyên về chuyên ngành của họ.

Chẳng hạn, nếu bạn muốn trở thành đối tác của Unbounce thì bạn phải điền vào đơn này trước tiên.

Cần điền vào mẫu đơn nếu muốn trở thành đối tác của Unbounce

Tất nhiên, đa phần các chương trình đối tác đều được phân theo cấp bậc. Hãy cứ làm thật tốt và thăng cấp từ từ.

Và khi bạn đạt đến những cấp độ cao hơn, bạn có nhiều sự lựa chọn hơn, đồng nghĩa với được chú ý nhiều hơn và cũng đáng tin cậy  hơn.

Nhìn hình ảnh dưới đây của AdEspresso, họ đã trở thành một trong những số ít đối tác cho cả Facebook và Instagram.

Ví dụ về AdEspresso

Và các chứng chỉ, hay mối quan hệ hợp tác chưa phải là tất cả, cũng chưa phải là bước cuối mà bạn cần tiến hành. Bởi chúng mới chỉ là bước đệm đúng hướng hỗ trợ bạn từ một người không danh tiếng trở nên có tiếng tăm hơn mà thôi.

3/ Làm nổi bật khách hàng và đối tác của mình

Cách nhanh nhất để có thể hợp tác với những thương hiệu đình đám là bắt đầu hợp tác với họ.

Thành công bắt đầu thành công. Hãy cứ lấy đó làm đòn bẩy.

Hãy kể ra một vài câu chuyện về hợp tác thành công của bạn và nêu bật câu chuyện ấy lên. Bạn có thể xem ví dụ hoàn hảo dưới đây:

Xin nói qua một chút, trước đó chúng tôi đã ghé qua chương trình khóa học trao chứng chỉ của trang ConversionXL, các bạn có đoán được điều mà họ đã làm không?

Trang chủ của CXL

Thấy không? Không hề sử dụng mẹo, hay đường tắt nào ở đây cả. Trang web bắt đầu với nhưng dòng giới thiệu sản phẩm và dịch vụ tuyệt vời để thu hút sự chú ý của khách hàng. Và khi khách hàng kéo xuống, họ sẽ thấy nhiều hơn thế, họ thấy các đơn vị đào tạo cho bên trang mà họ xem đều là các thương hiệu có tiếng.

Hay chẳng hạn HubSpot, họ có hẳn một mục riêng để viết về các trải nghiệm của khách hàng của mình.

Mục để khách hàng chia sẻ trải nghiệm của họ khi đến với Hubspot

Chuyên mục này không chỉ cung cấp những số liệu cơ bản mà còn đăng kèm cả bản phỏng vấn hoàn chỉnh.

Buffer cũng làm điều tương tự như vậy, họ cũng làm nổi bật những câu chuyện thành công mà khách hàng của họ đã đạt được nhằm chứng tỏ giá trị của thương hiệu mình.

Ví dụ của Buffer

Nhưng nếu bạn chỉ có một hoặc hai người khách hàng thì phải làm sao? Không vấn đề gì.

Chỉ cần một lời kiểm chứng từ khách hàng cũng có thể giúp bạn được về lâu về dài. Ví dụ như AdEspresso, họ không chỉ đăng kiểm chứng của khách hàng mà còn dùng cả kiểm chứng của các công ty nổi bật khác.

Ví dụ của AdEspresso

Giả sử nhé, cho dù khách hàng đầu tiên của bạn là mẹ bạn thì bạn vẫn có thể xây dựng một nghiên cứu nho nhỏ về khách hàng ấy.

Chỉ đơn giản như nếu bạn giúp mẹ mình tăng được 3k lưu  lượng trong vòng 1 tháng chẳng hạn, cũng cứ viết về nó đi.

Ai cũng cần bắt đầu. Vậy nên hãy cứ làm không công cho đến khi bạn tạo được niềm tin cho mọi người.

4/ Hiển thị những con số

Hãy làm logo và số liệu trở nên thật nổi bật trên trang của bạn.

Ví dụ như Slack, họ làm nổi bật mọi thông số trên trang web của mình.

Ví dụ của Slack

Hay như Kissmetrics, họ cũng hiển thị ví dụ lên đến hơn 900 khách hàng trên trang của mình.

Ví dụ của Kissmetrics

Và HubSpot, họ có đến hơn 21 000 khách hàng  là doanh nghiệp lớn nhỏ trong 90 quốc gia trên toàn thế giới.

Ví dụ của Hubspot

Nhưng liệu là khách hàng thì cần phải thật nổi và hào nhoáng? Không cần đâu. Thực ra, bạn chỉ cần có là được. Nhìn xem này, HubSpot cũng thực hiện như thế và họ cung cấp mọi số liệu, về mọi thứ mà họ đã từng làm.

Ví dụ về thể hiện số lượng của Hubspot

Điều này rất quan trọng đấy, vì nó cho phép bạn chạy các chiến dịch quảng cáo “chống tay vịn”, chẳng hạn như này nhé:

Ví dụ về quảng cáo chống tay vịn

Không bàn luận về vấn đề 10k+ nhé. Nhưng chắc hẳn chỉ có khoảng 1 đến 2 câu chuyện là thành công thôi, còn 10000 khác thì chưa chắc đâu.

Bạn biết không, cái giá đắt nhất của các công ty mới phải trả là giá để thu hút khách hàng. Thế mới nói tại sao các bản Freemium lại đem lại hiệu quả đến vậy (các dịch vụ hoặc sản phẩm freemium là loại hình khách hàng được sử dụng chức năng cơ bản hoàn toàn miễn phí nhưng cần chi trả thêm cho các chức năng nâng cao).

Hãy tối giản mọi chướng ngại vật, thu hút nhiều khách hàng bằng cách giảm giá. Và rồi sử dụng những thành công bước đầu ấy để thu hút nhiều khách hàng mới hơn.

Như này nhé, bạn có thể mới một quảng cáo trên Facebook, rồi chạy thử nhưng ở chế độ riêng tư. Bằng cách này bạn sẽ xây dựng được những bằng chứng từ lượt thích, lượt theo dõi và lượt chia sẻ. Và chỉ để hiển thị nút CTA khi bạn cảm thấy chiến dịch của bạn ắt hẳn sẽ thành công.

Xây dựng bằng lượt thích, theo dõi và chia sẻ

Ví dụ khác nhé, chỉ 2 tháng trước thôi, chẳng ai biết Sunny Co Clothing là ai cả, nhưng giờ mọi chuyện khác rồi:

Ví dụ của SunnyCoclothing

Họ có đến 750 000 lượt chia sẻ và 550 000 followers trên Instagram và thậm chí trở thành một hiện tưởng siêu nổi trên mạng được toàn thế giới biết đến.

Cho dù có không tên tuổi, cũng hãy cứ bắt tay vào xây dựng.

Kết luận

Làm kinh doanh rất khó, và còn khó hơn khi không một ai biết bạn là ai. Nhưng niềm tin tạo nên sự khác biệt. Hãy bắt đầu với những thứ nhỏ nhất bạn có, hãy cứ giúp đỡ, làm tình nguyện, cung cấp giá trị một cách MIỄN PHÍ.

Hãy cứ làm, cho đến khi có một doanh nghiệp nào đó hợp tác với bạn.

Chia sẻ nội dung này, nếu bạn thấy có ích: